Danh Mục Tin Tức
Xã hội

3 cách cho sàn nhà luôn khô thoáng ngày mưa

  Thời tiết mưa gió và ẩm ướt ngày đông thật khó chịu, Hương Thảo An biết rằng có vấn đề vào ngày mưa mà gia đình nào cũng gặp phải nhưng không biết cách làm sao để khắc phục. Đó chính là ...
Book rating: 88 out of 100 with 20 ratings

3 cách cho sàn nhà luôn khô thoáng ngày mưa

Thứ sáu,14/10/2016
4785 Lượt xem

dịch vụ giặt thảm giặt ghế tại đà nẵng
 

Thời tiết mưa gió và ẩm ướt ngày đông thật khó chịu, Hương Thảo An biết rằng có vấn đề vào ngày mưa mà gia đình nào cũng gặp phải nhưng không biết cách làm sao để khắc phục. Đó chính là vấn đề sàn nhà bị ẩm ướt và ngày mưa. Làm sao để giữ cho sàn nhà luôn khô ráo? Cùng Hương Thảo An tham khảo qua 3 cách cho sàn nhà luôn khô thoáng ngày mưa
 

Mùa mưa, sàn nhà là nơi hấp thu độ ẩm không khí nhiều nhất, chưa kể mưa gió, chính ta cũng là nguyên nhân mang ẩm ướt vào nhà sau khi đi ngoài trời. Sàn nhà ẩm ướt khó chịu nhất là khi ta phải đặt chân trần lên sàn nhà. Tinh thần ngày mưa vốn u ám và uể oải, sáng ra thức dậy đặt chân xuống nền nhà ẩm ướt càng làm chúng ta khó chịu hơn.

Vậy phải làm sao để cho sàn nhà luôn khô ráo trong ngày mưa, cùng với dịch vụ giặt thảm giặt ghế tại đà nẵng - Hương Thảo An tìm hiểu xem sao nhé.
 

1. Thông gió và chống tràn
 

Vào những lúc trời mưa, nước mưa có thể hắt từ ngoài vào trong nhà qua cửa sổ hay cửa ra vào. Cho dù là bạn đã đóng kín cửa đi chăng nữa thì mưa vẫn theo khe cửa mà tràn vào nhà, làm các bức tường và sàn nhà bị ẩm ướt nhất là những khi trời mưa to. Bạn nên chú ý cửa sổ và cửa ra vào khi trời mưa có bị thẩm thấu  nước mưa vào hay không để dán kín các khe cửa lại bằng lớp lót cao su nhé.
 

dịch vụ giặt thảm giặt ghế tại đà nẵng


Khi trời ngừng mưa và có vẻ quang đãng hơn, chúng ta nên mở các cửa sổ và cửa chính để phòng ốc và nhà cửa thông thoáng hơn, bớt mùi ẩm mốc và cho sàn nhà thoáng khí, bớt ẩm hơn. Hãy dừng những tia nắng mặt trời để làm khô tất cả những ngóc ngách ẩm mốc trong căn phòng của bạn. Chú ý đến các góc của ngôi nhà, tránh làm hỏng lớp sơn hay làm chỗ ấn náu cho côn trùng muỗi, bọ gậy.

2. Chống hơi ẩm tích tụ
 

Nếu nhà bạn lót sàn bằng gỗ thì phải nhớ đặt một tấm nhựa dẻo Polyurethane dưới gỗ lát sàn để ngăn chặn hơi ẩm tích tụ dưới mặt gỗ, giảm thiểu việc mặt sàn gỗ bị ẩm. Hoặc khi lát sàn bạn nên lựa chọn loại sàn vinyl, sẽ giúp chống nước tốt hơn và hạn chế bị ẩm vào mùa mưa rất hiệu quả.

Các loại thảm sàn cũng là một trong những vật dụng hút ẩm kinh điển vào mùa mưa do đó bạn luôn nhớ phải hút bụi thường xuyên để loại bỏ bụi cho thảm, dùng máy sấy làm khô thảm vừa chống ẩm cho thảm vừa chống ẩm cho sàn nhà ngày mưa.

Trời mưa và chúng ta hay đi từ ngoài vào nhà và mang theo nước mưa vào nhà. Vậy thể bạn có thể đặt một tấm thảm ở cửa ra vào để lau nước mưa, làm móc, treo dù và áo mưa ở ngoài thềm nhà cho ráo nước, không phải đem hẳn chúng vào nhà làm ướt và ẩm sàn nhà. 
 

dịch vụ giặt thảm giặt ghế tại đà nẵng
 

3. Lau dọn nhà hạn chế
 

Trời mưa, sàn nhà đã ẩm ướt nên bạn càng hạn chế việc lau sàn hằng ngày, chỉ nên thực  hiện mỗi 2 tuần một lần thôi nhé. Và sau khi làm sạch sàn xong nhớ là phải lau khô sàn thật sạch nhé, dùng quạt để làm khô sàn nhanh hơn và lau bằng khăn khô cho hút hết nước còn sót lại trên sàn nhé.
 

Dù thế nào thì việc sàn nhà bị ẩm ướt trong mùa mưa là vẫn không trành khỏi, các chị em tham khảo cách chống ẩm mà dịch vụ giặt thảm giặt ghế tại đà nẵng - Hương Thảo An đưa ra để hạn chế ẩm mốc tối đa cho sàn nhà nhé. 

Bình luận facebook