Danh Mục Tin Tức
Xã hội

Lựa chọn kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban sao cho hợp phong thủy?

Theo văn hóa Phương Đông, phong thủy được coi là điều quan trọng nhất khi thiết kế nhà cửa. Trong thiết kế thì người thợ sẽ dùng thước lỗ ban để đo và chọn cung sao cho hợp lý nhất. Hãy cùng tìm hiểu ...
Book rating: 88 out of 100 with 20 ratings

Lựa chọn kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban sao cho hợp phong thủy?

Thứ năm,05/07/2018
2738 Lượt xem

Theo văn hóa Phương Đông, phong thủy được coi là điều quan trọng nhất khi thiết kế nhà cửa. Trong thiết kế thì người thợ sẽ dùng thước lỗ ban để đo và chọn cung sao cho hợp lý nhất. Hãy cùng tìm hiểu về cách lựa chọn kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban và ý nghĩa của các kích thước cửa sổ thường dùng dưới đây nhé.
 

1. Những lưu ý về cửa sổ trong phong thủy
 

Khi bố trí cửa sổ trong nhà thì không được bố trí tại các vị trí ngược sáng, vị trí hoàng tuyền, bát chánh khi so sánh với cửa chính - hướng nhà - sơn chủ. Trong trường hợp hướng nhà và hướng cửa sổ trùng nhau thì những yếu tố của thiết kế cửa sổ liên quan đến vị trí, vật liệu, kích thước phải tuân theo phép định hướng nhà trong Bát Trạch phong thủy.
 

2. Kích thước cửa sổ theo phong thủy thông dụng nhất
 

Tùy theo thiết kế từng phòng và phong cách thiết kế của từng ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn cửa sổ 2 cánh hoặc nhiều hơn. Với căn phòng có diện tích lớn hơn 15m2 thì gia chủ nên chọn mở loại cửa sổ 3 cánh hoặc 4 cánh. Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ hơn 15m2 thì chỉ nên mở cửa sổ 2 cánh để đảm bảo được sự cân đối trong thiết kế.
 

kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban
Kích thước cửa sổ theo phong thủy


Số lượng các cánh cửa được gọi theo ý nghĩa phong thủy như sau: cửa 4 cánh gọi là tứ quý. Cửa 3 cánh gọi là Tam Dương Khai Thái. Cửa 2 cánh gọi là Nghênh Phúc Trường Thọ.
 

Cửa chỉ có một cánh là thiết kế thường đặt ở tầng hầm để thông gió hoặc ở mặt tường hướng Bắc. Cửa sổ 1 cánh là cửa sổ Bối  m, mang ý nghĩa là sự nghèo hèn nên chỉ nên thiết kế cho việc lấy ánh sáng hoặc thông gió.
 

3. Kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban
 

Kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban là kích thước phong thủy- phần không gian được sử dụng thực tế sau khi hoàn thiện công trình. Kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban không tính phần khung cửa.
 
Trong thiết kế cửa sổ phong thủy theo thước lỗ ban thì có một vài số đo phổ biến sau đây:
 

 - Chiều cao cửa sổ (m): 0.59 – 0.62 – 0.69 – 0.88 – 0.89 -1.25 – 1.33 -1.44 

-  Chiều rộng cửa sổ (m): 0.47 – 0.61 -0.66 – 0.85 – 0.89 – 1.08 – 1.25 – 1.26
 

 Với thiết kế cửa sổ 2 cánh chất liệu gỗ thì có một số kích thước thông dụng như:
 

- Cao: 1.28 – 1.33 – 1.34 – 1.44 – 1.53 (mét)

- Rộng: 0.88 – 0.89 – 1.05 – 1.06 – 1.08 – 1.09 (mét)
 

 Đối với chiều cao của cửa sổ thì mép dưới cùng ít nhất phải cao hơn sàn nhà 83cm. Tuy nhiên thiết kế cửa sổ cũng không nền cách sàn nhà quá 2.2m.
 

Nếu mép dưới cửa sổ so với nền nhà cao trên 2.2m thì có thể phạm Thiên Trảm Sát hoặc Quang Sát.
 

Nếu mép dưới cửa sổ so với mặt sàn thấp dưới 83 cm thì sẽ làm cho căn phòng bị thoát âm. Không khí trong căn phòng không được lưu thông tốt.
 

Một căn phòng bị thoát âm, trong phong thủy là điều không tốt và còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người sống trong gia đình. Trong môi trường này dễ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp, da khô nứt nẻ,.. dẫn đến việc vận khí bất thường, không tích trữ được tiền bạc.
 

kích thước cửa sổ theo lỗ ban
Kích thước cửa sổ theo lỗ ban

Về số đo cửa sổ thì kích thước tiêu chuẩn của cửa sổ sẽ được xác định theo tỉ lệ tương xứng với diện tích của mỗi căn phòng.
 

 Ở những quốc gia Bắc Á và Đông Bắc Á như  Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,..... tỷ lệ là 1:6. Ở các quốc gia đông nam Á  tỉ lệ 1:7, Nam Á 1:8.
 

4. Hướng và vị trí cửa sổ theo phong thủy
 

 Trường hợp cửa sổ nằm ở hướng Đông hoặc hướng Đông Nam thì bạn nên dùng cửa chớp hoặc cửa kính màu xanh nước biển để hóa giải đi tuyệt mệnh và ngăn tia tử ngoại chiếu thẳng vào nhà.
 

Hướng cửa sổ theo phong thủy
Hướng cửa sổ theo phong thủy

 Cửa sổ được thiết kế có hướng Nam thì nên chọn kích thước rộng, có màu xanh biển, xanh dương hoặc nâu đỏ để hóa giải sát.
 

Cửa sổ hướng Tây dùng màu nâu vàng hoặc nâu sẫm, màu tro và có mái hiên che nắng.
 

Cửa sổ hướng Bắc thì nên dùng các màu tối như xanh biển, màu đen và đóng cửa sổ thường xuyên.
 

Trong một căn nhà, ngoài kích thước và hướng của các cửa hay cửa sắt đài loan đà nẵng tạo nên tính phong thủy thì việc vệ sinh sạch sẽ cũng là một vấn đề cần được chú trọng.Hãy liên hệ ngay với dịch vụ vệ sinh nhà cửa tại đà nẵng Hương Thảo An để được tư vấn trong vấn đề vệ sinh nhà cửa nhé

Bình luận facebook