Danh Mục Tin Tức
Xã hội

Mẹo hay giúp bạn giặt thảm nhanh chóng và an toàn

  Hương Thảo An nhận thấy rằng thời tiết đang bắt đầu giao mùa vào mùa đông. Do vậy hãy tranh thủ những ngày này để vệ sinh các tấm thảm trang nhà bạn nhé. Để có thể loại bỏ đi nhưng vết b...
Book rating: 88 out of 100 with 20 ratings

Mẹo hay giúp bạn giặt thảm nhanh chóng và an toàn

Thứ ba,25/10/2016
1666 Lượt xem

dịch vụ giặt thảm giặt ghế tại đà nẵng
 

Hương Thảo An nhận thấy rằng thời tiết đang bắt đầu giao mùa vào mùa đông. Do vậy hãy tranh thủ những ngày này để vệ sinh các tấm thảm trang nhà bạn nhé. Để có thể loại bỏ đi nhưng vết bẩn và bụi bám vào trên thảm trong thời gian qua. Mùa đông đến thường kéo theo thời tiết bất ổn, mưa và không khí ẩm ướt dễ làm cho các vật dùng trong nhà bạn nhất là thảm bị ẩm ướt và dễ mốc , do vậy nếu bạn không vệ sinh thảm trước đó thì những vết bụi bẩn bám trên thảm khi gặp thời tiết ẩm ướt dễ là nơi cho các vi khuẩn trú ngụ và phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.
 

Thảm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau do vậy cách giặt cũng khác nhau. Để có thể giặt sạch thảm nhưng vẫn giữ được độ bền và đẹp cho thảm bạn tham khảo những mẹo hay khi giặt thảm dưới đây nhé 
 

1. Giặt thảm len 
 

Có thể giặt thảm len bằng nhiều phương pháp khác nhau. Nhưng trong quá trình giặt ủi thì bạn phải chú ý tới việc không nên chà sát quá mạnh tay và đừng sử dụng nước nóng dể giặt thảm vì dễ làm cho các sợi len bị rút lại, khả năng hử hỏng cao. Hạn chế việc sử dụng chất tẩy rửa có chứa nồng độn kiềm cao chỉ nên giặt  thảm với chất giặt rửa trung hòa có độ pH từ 5-8. Quy trình giặt thảm gồm các bước sau đây
 

- Cho thảm vào nước lạnh vào ngâm trong 1 giờ, rồi để cho ráo nước và tiếp tục đổ nước ấm khoảng 40 độ C sử dụng với bột giặt với một lượng vừa đủ cho vào trong thảm  để giặt, nhồi qua nhồi lại nhiều lần. 
 

- Hãy sử dụng bàn chải nhỏ thấm với nước giặt rửa để đánh sạch các vết bẩn ở phía mép thảm.
 

- Giặt trong nước ấm khoảng 3 lần rồi giặt lại bằng nước  lạnh nhiều lần để cho sạch bọt.
 

- Dùng dung dịch axit- axetic nồng độ 0.2-0.3 % để trung hòa kiềm còn sót lại trên thảm để giúp thảm luôn sáng bóng.  
 


 

2. Giặt thảm cotton - tơ nhân tạo
 

Thành phần chính của thảm này là những sợi cellulosic. Lưu ý trong quá trình giặt giũ thì cần phải làm khô nhanh chóng và không nên sử dụng chất giặt rửa có nồng độ kiềm cao vì dễ làm cho các sợi vải bị đổi màu. Hãy vắt thật khô nếu không các sợi vải sẽ bị co rút lại vì thấm nước quá nhiều và không nên chà sát mạnh dễ làm hỏng thảm. Đừng bao giờ dùng bông tắm, nước rửa chén để giặt thảm nhé.
 

3. Giặt thảm lụa
 

Hãy sử dụng phương pháp giặt khô để làm sạch thảm lụa.  Không nên phơi thảm ánh mặt trời với nhiệt độ cao và không được để thảm bị ướt vì dễ làm thảm bị hư và mất đi độ bền của nó.
 


 

4. Giặt thảm làm từ sợi thực vật
 

 Cotton, đay, xơ dừa, … là một trong những loại thảm được sử dụng phổ biến. Thường sẽ làm sạch thảm băng phương pháp hút khô và sử dụng chất giặt dạng bột để làm sạch.
Hãy sử dụng chất tẩy rửa có độ pH < 7.5 để không làm mất đi màu tự nhiên của thảm và giữ cho thảm sử dụng được lâu hơn.
 

5. Giặt thảm từ sợi tổng hợp

Có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để giặt thảm. Nhưng không được dùng xà bông tắm, bột giặt, nước rửa chén để giặt thảm. Để thảm được giặt sạch nhanh chóng thì cần nên hút bụi và giũ sạch bụi trước khi giặt nhé. 

Bình luận facebook